THIEN VU MANUFACTURER TRADIMEX CO.,LTD

Tin Tức

Tỷ trọng của Trung Quốc trong nhập khẩu dệt may của EU giảm thêm trong năm 2016

Theo Hiệp hội Dệt May châu Âu thì vị trí dẫn đầu của Trung Quốc như là nhà cung cấp chính hàng dệt may tới EU đã tiếp tục bị xói mòn trong năm 2016, do sự xâm nhập vững chắc ngày càng tăng của các khu vực sản xuất khác

Không thể chối cãi được là bên hưởng lợi chính là khu vực SAARA là khu vực đã tăng trưởng chậm nhưng vững chắc từ năm 2010.

Theo công bố của Euratex trong Bản tin số 1 năm 2017 thì các nước Địa Trung Hải đã trải qua cùng cảnh ngộ như Trung Quốc trong khoảng thời gian giữa 2010-2015 nhưng tỷ lệ nhập khẩu đã ổn định hoặc thậm chí được cải thiện trong năm 2016

Báo cáo của Euratex phân tích mậu dịch ngoại khối của EU năm 2016 cho hàng dệt may cũng như các nhà cung cấp hoặc khách hàng chính của EU, đánh giá tỷ trọng của các khu vực và lĩnh vực trong tổng mậu dịch của EU và gồm các bảng chi tiết và đồ thị cho 33 đối tác mậu dịch chính của EU.

Trong năm 2016, bốn khu vực - Trung Quốc, Địa Trung Hải, SAARC và ASEAN - chiếm trên 86% tổng nhập khẩu hàng dệt may ngoại khối của EU. Nhập khẩu của EU-28 từ các nhóm này chủ yếu liên quan tới hàng may mặc.

Về sản phẩm thì Trung Quốc vẫn là nhà cung cấp chính quần áo vải dệt thoi sang EU trong năm ngoái. Tuy nhiên tỷ lệ của Trung Quốc tiếp tục giảm mang lại lợi ích cho các nước Nam Á và Địa Trung Hải. Về nhập khẩu hàng may mặc dệt kim thì Trung Quốc bị khu vực SAARC vượt mặt.

Phân tích viễn cảnh xuất khẩu của EU-28, báo cáo nói rằng xuất khẩu đã chiến đấu để tăng trưởng trong nền kinh tế toàn cầu khó khăn và đối mặt với nhiều vấn đề trong việc duy trì thị phần, chủ yếu là sản phẩm may phi may mặc.

So với năm ngoái tỷ lệ xuất khẩu của EU vẫn ổn định tới bốn nhóm nước chính: NAFTA, EFTA, các nước Địa Trung Hải và nhóm các nước tự trị. Bốn nhóm này chiếm 58% xuất khẩu dệt may ngoại khối EU trong năm 2016.

Vải dệt thoi là hàng dệt chính mà EU xuất khẩu. Khu vực NAFTA và các nước Địa Trung Hải là các khách hàng lớn nhất mua hàng dệt, trong khi EFFTA và NAFTA là hai khách hàng chính mua các mặt hàng may mặc. Tuy nhiên về giá trị tuyệt đối thì xuất khẩu của EU tới khu vực EFTA và NAFTA có sự tăng trưởng một chút.

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2017 THIEN VU MANUFACTURE TRADIMEX CO.,LTD. All rights reserved.
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Sales support 0909.79.27.28